Bật mí mức lương, cơ hội việc làm ngành Kế toán cho sinh viên

Thứ 3, 17/10/2023 | 10:23 GMT+7

Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, mức lương hấp dẫn cũng là một trong số những yếu tố thu hút sinh viên đặt bút đăng kí ngành Kế toán.

>>> Tham khảo: Ngành Kế toán

Ngành Kế toán có cơ hội việc làm rộng mở, mức lương hấp dẫn. Ảnh: Hải Nguyễn

>>> Xem thêm: Các trường đại học khối D xét tuyển ngành kế toán, kiểm toán

Cơ hội làm việc rộng mở

Kế toán là một trong những ngành nghề phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Công việc của một kế toán rất đa dạng và phong phú, tùy thuộc vào vị trí và lĩnh vực mà bạn muốn làm việc. Sinh viên sau khi học kế toán có thể làm các công việc như: Kế toán viên, Tư vấn tài chính, Kiểm toán viên, Kế toán thuế,…

>>> Có phải Kế toán ngày càng khó xin việc

Theo PGS.TS Đỗ Quang Giám – Trưởng khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam – nhận định, ngành Kế toán có cơ hội việc làm rất rộng mở.

“Sinh viên ngành kế toán thường tập trung ở vùng Đồng bằng sông Hồng – đây là khu vực có rất nhiều doanh nghiệp, địa bàn thu hút nhân lực lớn. Đặc biệt, có những sinh viên chưa học xong nhưng đã có thể đi làm, tiếp cận với ngành từ sớm” – ông Giám cho biết.

Cũng theo ông Giám, một sinh viên có thể theo đuổi ngành Kế toán rất cần tố chất chăm chỉ, nhanh nhẹn.

Có thể thấy, với cơ chế thị trường hội nhập như hiện nay, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài được thành lập ngày càng nhiều, do vậy, nhu cầu nhân lực lĩnh vực kế toán cũng nhiều hơn, vì thế, cơ hội việc làm dành cho kế toán cũng đa dạng hơn, rộng mở hơn.

Mức lương ngành Kế toán là bao nhiêu?

Ngoài cơ hội làm việc rộng mở, ngành Kế toán còn có mức thu nhập khá cao và nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Bật mí về mức lương của người làm trong ngành Kế toán, chị Vũ Thanh Quyên – nhân viên kế toán tại công ty xuất khẩu giày da tại Hà Nội - cho biết, mức lương của ngành Kế toán dao động từ 3 đến 10 triệu. Tuy nhiên đây chỉ là con số cơ bản, mức lương này có thể thay đổi phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc cũng như khả năng ngoại ngữ.

“Thông thường lương kế toán sẽ dao động khoảng 3 - 10 triệu/tháng. Chẳng hạn như sinh viên mới ra trường thì chưa có nhiều kinh nghiệm lương sẽ thấp. Cũng có thể phụ thuộc vào quy mô, tính chất của công việc hay như doanh nghiệp mình làm việc thế nào. Nếu có thêm khả năng ngoại ngữ, bạn ứng tuyển vào doanh nghiệp nước ngoài thì mức lương thưởng sẽ cao hơn so với doanh nghiệp Việt Nam” – chị Quyên cho hay.

Cũng theo chị Quyên, mức lương lương kế toán mới ra trường và mức lương đối với những nhân viên kế toán cũng có sự khác nhau. Cụ thể, nếu có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm, mức lương sẽ từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, đối với những người có trên 3 năm kinh nghiệm thì công ty có thể đề ra mức lương từ 15 – 25 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ

Tư vấn hướng nghiệp online

Tư vấn hướng nghiệp online


TOP VIEW