Ngành nghề nào phù hợp cho những người năng động

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:01 GMT+7

Năng động là một trong những yếu tố đang được nhiều đơn vị tuyển dụng đặt ra yêu cầu với nhân sự.

Người năng động thường tính tình linh hoạt, sáng tạo và thích thử thách. Họ thường có khả năng thích nghi với những tình huống mới, có năng lực giải quyết vấn đề và tinh thần cầu tiến cao.

Dưới đây là một số ngành nghề phù hợp với những người năng động dành cho bạn tham khảo thêm.

 

nang dong

Ngành nghề phù hợp với những người năng động. (Ảnh minh họa)

 

Marketing

Công việc chính của nhân viên marketing hay marketer là quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến khách hàng. Công việc này yêu cầu người làm phải năng động, sáng tạo, có khả năng phân tích thị trường và tìm kiếm cách tiếp cận khách hàng mới.

Bạn sẽ có cơ hội tham gia vào chiến dịch quảng cáo và phát triển kỹ năng marketing, cũng như các kỹ năng mềm cần thiết khác. Với tính cách năng động bạn sẽ dễ dàng thích nghi và phát triển công việc hơn so với những người trầm tính hay nhút nhát.

Theo thông tin đăng tải trên website trường Đại học Đại Nam, mức lương của ngành marketing khá cao. Sinh viên mới ra trường mức lương 7 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 35 - 50 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành marketing tại một số trường đại học như: trường Đại học Ngoại thương, Thương mại, Công nghiệp Hà Nội, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM.

Quan hệ công chúng

Nhân viên quan hệ công chúng là người có trách nhiệm quản lý, truyền tải thông tin và hình ảnh của công ty đến công chúng. Công việc này đòi hỏi bạn phải năng động, khả năng giao tiếp và giải quyết tình huống tốt.

Theo thông tin từ website trường Đại học Hoa Sen, ngành Quan hệ công chúng được xếp vào top những ngành nghề có mức lương hấp dẫn nhất ở thời điểm hiện tại. Mức lương trung bình của một chuyên viên ngành Quan hệ công chúng dao động từ 8 - 50 triệu đồng/tháng.

Một số trường đào tạo ngành Quan hệ công chúng: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, trường Đại học Nam Cần Thơ.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nếu được hỏi người năng động nên làm nghề gì thì đa số mọi người sẽ nhắc đến cái tên quen thuộc là “chăm sóc khách hàng”.

Là nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn phải có trách nhiệm giải quyết thắc mắc, hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Công việc này yêu cầu người làm phải năng động, có khả năng giao tiếp và giải quyết tình huống tốt.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc cũng sẽ nảy sinh vô số sự cố, phàn nàn của khách hàng khiến bạn mệt mỏi. Do đó, bạn luôn phải biết cách tìm kiếm giải pháp phù hợp để không làm mất lòng khách hàng và giúp bản thân thoải mái hơn.

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch luôn là nghề hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng phù hợp với nghề này. Vì công việc không chỉ đòi hỏi sự năng động, sức khỏe tốt mà còn có áp lực rất lớn.

Hiện nay mức lương hướng dẫn viên trong nước dao động 6 - 10 triệu đồng đồng/tháng với hướng dẫn tour nội địa. Riêng hướng dẫn du lịch tour quốc tế mức thu nhập từ 15 - 30 triệu/tháng.

Bạn có thể lựa chọn theo đuổi nghề hướng dẫn viên du lịch tại một số trường đại học như: trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Hà Nội, trường Du lịch (Đại học Huế), trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Phóng viên

Phóng viên đích thực là một trong những nghề nghiệp hấp dẫn dành cho người năng động. Khác với các vị trí việc làm trong ngành Báo chí, phóng viên phải lăn lộn hiện trường, đi nhiều nơi để tìm đề tài phóng sự, sáng tác. Ngoài kỹ năng viết, phóng viên cũng cần sự xông xáo, không ngại hiểm nguy, luôn đặt bản thân trong rất nhiều những thử thách mới.

Công việc của các phóng viên rất áp lực, không chỉ về mặt tinh thần mà còn cả mặt thời gian, khi phải chạy đua tin tức với rất nhiều cơ quan báo đài. Tuy nhiên, công việc này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ và trưởng thành hơn.

Nếu đam mê công việc phóng viên, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của một số trường: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Văn hóa Hà Nội, trường Đại học Khoa học (Đại học Huế), trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Ngoài những ngành nghề trên, còn có một số ngành nghề khác cũng được đánh giá phù hợp với người năng động như: Dẫn chương trình, nhân viên phát triển phần mềm, nhân viên phát triển kinh doanh, phóng viên ảnh, công tác xã hội.

 

(Tổng hợp)

Chia sẻ

Định hướng nghề nghiệp

Định hướng nghề nghiệp


TOP VIEW