Bật mí mức lương, tố chất cần có để học ngành Công nghệ thông tin

Thứ 4, 18/10/2023 | 10:20 GMT+7

Công nghệ thông tin là ngành học có sức hút rất lớn, lương hấp dẫn. Để theo đuổi ngành học này phải sở hữu nhiều tố chất.

Muốn theo học ngành Công nghệ thông tin phải có tố chất về môn Toán học. Ảnh minh hoạ: Tuấn Vinh

>>> XEM THÊM:

. Ngành Công nghệ thông tin

. Ngành công nghệ thông tin thi khối gì? ra trường làm gì?

. Các trường đại học khối D xét tuyển ngành công nghệ thông tin 

Có tố chất về môn Toán học

Theo nhiều chuyên gia, để theo đuổi ngành Công nghệ thông tin cần có một số các yếu tố cơ bản như: Đam mê với nghề, có sự sáng tạo, ham học hỏi đồng thời phải có nền tảng kiến thức tốt.

Vốn dĩ, ngành Công nghệ thông tin là ngành học cần nhiều kiến thức về lập trình, các thuật toán,… Đặc biệt, với các thí sinh muốn đi đường dài với ngành nghề này thì phải xác định có nền tảng kiến thức về môn Toán học tốt.

Theo quan điểm của thầy Lê Chí Ngọc - giảng viên Viện Toán ứng dụng và Tin học, Đại học Bách khoa Hà Nội, giỏi môn Toán sẽ là một trong những lợi thế để thí sinh áp dụng nhiều phương pháp, công thức Toán học vào ngành học Công nghệ thông tin.

“Muốn theo học ngành Công nghệ thông tin, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là thí sinh phải có tố chất về môn Toán. Bởi hầu hết các khối thi, phương thức xét tuyển về ngành này luôn đặt môn Toán lên hàng đầu.

Môn Toán có trong chương trình không phải để kiểm tra kiến thức, kỹ năng giải Toán mà đó là kiểm tra các tố chất như tư duy logic, khả năng làm việc với các con số, khả năng lập luận,…” - thầy Ngọc cho biết.

Có ngoại ngữ là một lợi thế

Trong thời đại hội nhập toàn cầu, ngoại ngữ trở thành kỹ năng quan trọng mỗi thí sinh cần trang bị cho mình.

Đối với nhóm ngành Công nghệ thông tin, khả năng ngoại luôn được xếp vào hàng những tố chất mà sinh viên cần phải có.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, anh Nguyễn Danh Hữu ứng tuyển vào vị trí lập trình viên tại Công ty Cổ phần Rikkisoft. Từ kinh nghiệm của bản thân, anh Hữu chia sẻ:

“Thành thạo tiếng Anh sẽ trở thành lợi thế đối với sinh viên ngành Công nghệ thông tin. Thông thường, mức lương của sinh viên học ngành Công nghệ thông tin sau khi ra trường sẽ dao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, nếu có thêm ngoại ngữ, mức lương sẽ cao hơn, thậm chí có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, làm việc tại các công ty nước ngoài”.

Bên cạnh năng lực Toán học, yếu tố ngoại ngữ, anh Hữu cũng cho rằng, thí sinh cần có những tố chất khác như: Cần cù, kiên trì, chịu áp lực tốt để theo đuổi ngành học Công nghệ thông tin.

 

Chia sẻ

Tư vấn hướng nghiệp online

Tư vấn hướng nghiệp online


TOP VIEW