Nên học trường An ninh hay cảnh sát?

Thứ 2, 28/08/2023 | 17:13 GMT+7

Em muốn trở thành lính hình sự nhưng phân vân giữa hai trường Cảnh sát và An ninh, mong được tư vấn.

Năm nay em đang học lớp 11 và được gia đình định hướng theo ngành công an. Tuy nhiên, em phân vân giữa hai trường Cảnh sát và An ninh, không biết chọn trường nào. Em cũng muốn sau này trở thành lính hình sự. Theo mọi người, em nên học khoa gì của trường nào?

Một số ý kiến

- Theo ý tôi bạn nên học cảnh sát và chú ý học tốt các môn luật Hình sự, về tâm lý học tội phạm, về giám định pháp y và điều tra tội phạm. Những cái đó rất cần cho CSHS. Trong trường bạn học, tham khảo thêm các tài liệu chuyên môn và trao đổi thêm với các giảng viên để được hướng dẫn. Và một điều cần nữa là cái tâm với nhân dân, sự say mê nghề nghiệp và sự chính trực trong mọi hoàn cảnh. Chúc bạn thỏa ý nguyện của mình !

- Những bạn có ước mơ và biết phấn đấu như em thật tốt. Thầy là giảng viên tại học viện cs nên hi vọng sẽ giải đáp được ít nhiều thắc mắc của em. Cảnh sát và an ninh được phân ra 2 mảng khác nhau, cảnh sát bảo đảm an ninh trật tự xã hội (ma túy, hình sự, giao thông...), còn an ninh bảo vệ an ninh tổ quốc (điệp viên tình báo chẳng hạn). Nên ngành em mong muốn chỉ có ở cảnh sát. Trước mắt em cứ học tốt 1 tổ hợp môn thi mà cảnh sát chọn đã để đậu vào. Sau đó em vào sẽ được học những gì đam mê. Dù cuộc sống có nhiều sóng gió nhưng chỉ cần đam mê và phấn đấu em sẽ đạt được. Chúc em may mắn và hi vọng em sẽ là tân sinh viên khóa D49 của Học viện cảnh sát, và là chiến sĩ cảnh sát tốt vừa hồng vừa chuyên.

- Lực lượng vũ trang có thể chọn trường chứ đừng nghĩ việc chọn ngành.

Nghiệp vụ cảnh sát hay nghiệp vụ an ninh thì ra trường đều theo bộ công an phân bổ. 2 ngành đều tương tự nhau và có "lính hình sự" theo mong muốn của bạn. Theo mình quan sát thì nghiệp vụ cảnh sát làm những vị trí công việc tiếp xúc người dân nhiều hơn.

Chúc bạn sớm gia nhập lực lượng vũ trang và đạt thành mong ước của mình.

- Nếu bạn muốn truy bắt tội phạm thì học cảnh sát, trong đó có phân ra cảnh sát hình sự, cảnh sát kinh tế, cảnh sát ma túy. Các ngành an ninh chủ yếu là hoạt động âm thầm, không truy bắt tội phạm. Bạn có thể đến công an phường để xem về tiêu chí tuyển sinh

Chia sẻ

Tư vấn hướng nghiệp online

Tư vấn hướng nghiệp online


TOP VIEW