Muốn làm tiếp viên hàng không học ngành gì?

Thứ 4, 07/02/2024 | 07:56 GMT+7

Tiếp viên hàng không dần trở thành ngành nghề mơ ước của nhiều bạn trẻ, với mức thu nhập hấp dẫn.

Hiện ngành hàng không ở trong và ngoài nước đều rất phát triển. Bên cạnh những hãng hàng không quốc gia, còn có rất nhiều hãng hàng không tư nhân khác được thành lập, mang đến cơ hội việc làm lớn.

tiep vien hang khong

Học ngành gì mới làm được tiếp viên hàng không? (Ảnh minh họa)

Học gì để làm tiếp viên hàng không?

Tiếp viên hàng không là những người thuộc phi hành đoàn trên chuyến bay thương mại của các hãng hàng không. Họ là những người đảm nhận công tác phục vụ hành khách và giải quyết vấn đề xảy ra trên chuyến bay.

Với nhiều người, việc trở thành tiếp viên hàng không là mơ ước, khao khát từ khi còn rất bé. Vì thế khi chuẩn bị thi vào đại học, các bạn trẻ thường thắc mắc không biết học ngành gì mới làm được tiếp viên hàng không và có trường nào đào tạo ngành này không.

Hiện ở nước ta chưa có trường đại học, cao đẳng nào mở ngành đào tạo ngành tiếp viên hàng không. Cho nên, nếu muốn làm tiếp viên hàng không bạn cần phải tự trau dồi kiến thức và nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp tại các hãng hàng không khi có thông báo tuyển dụng.

Hầu hết các hãng hàng không đều yêu cầu nhân viên có bằng cấp từ bậc trung học phổ thông trở lên. Ngoài ra, tiếp viên hàng không phải trải qua quá trình xét tuyển kỹ lưỡng về ngoại hình, sức khỏe và tiếng Anh là điều kiện bắt buộc, không thể thiếu.

>>> Xem thêm: 'Khát' nhân lực ngành hàng không

Yêu cầu đầu vào của tiếp viên hàng không

Khi làm tiếp viên hàng không, bạn cần đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho hành khách trong suốt chuyến bay. Ngoài kiến thức về an toàn, đồ ăn - thức uống, bạn sẽ được trang bị thêm một số kỹ năng về chăm sóc khách hàng, giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra trên chuyến bay.

Do đó, các hãng hàng không đưa ra yêu cầu xét tuyển đầu vào đối với ngành tiếp viên hàng không rất khắt khe. Cụ thể, thí sinh dự thi phải đáp ứng được tất cả yêu cầu sau đây.

- Thành thạo ít nhất 1 ngoại ngữ để có thể phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

- Chiều cao đạt tiêu chuẩn với nữ là 1m58 trở lên và với nam là từ 1m75 trở lên.

- Đảm bảo sức khỏe tốt để có thể thực hiện những chuyến bay kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

- Kỹ năng giao tiếp trôi chảy, dễ nghe, lịch sự, văn minh.

- Ngoại hình cân đối, gương mặt ưa nhìn, không có hình xăm, dị tật.

- Trải qua các lớp huấn luyện chuyên nghiệp sau khi trúng tuyển.

Hiện tiếp viên hàng không nằm trong những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam. Lương của các tiếp viên hàng không bình quân khởi điểm từ 4,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đây là mức lương cơ bản chưa cộng thêm các phúc lợi, trợ cấp khác. Với những tiếp viên mới vào nghề thường sẽ phải bay 70 - 100 giờ mỗi tháng.

 

(Tổng Hợp)

Chia sẻ

Tư vấn hướng nghiệp online

Tư vấn hướng nghiệp online


TOP VIEW