Giảm giá sách giáo khoa năm học mới

Thứ 7, 06/04/2024 | 08:25 GMT+7

Giá sách giáo khoa năm học mới giảm nhiều nhất 11,2% so với năm ngoái, sau khi Nhà xuất bản Giáo dục giảm chi phí bản thảo và phát hành.

Ngày 5/4, PGS Nguyễn Văn Tùng, Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, cho biết doanh nghiệp đã rà soát các khoản chi phí liên quan, đặc biệt ở khâu tổ chức bản thảo, lưu thông để giảm giá sách giáo khoa.

Theo đó, giá bìa các cuốn sách giáo khoa tái bản ở 9 khối lớp (trừ lớp 5, 9, 12) của bộ Kết nối tri thức với cuộc sống giảm 9,6%, bộ Chân trời sáng tạo giảm 11,2%.

Đối với sách lớp 5, 9 và 12 xuất bản lần đầu, nhà xuất bản đã xây dựng giá theo cơ cấu giá đã giảm của sách tái bản.

"Giá sách giáo khoa các lớp đã được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hoàn thành thủ tục kê khai với Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính theo đúng quy định", ông Tùng nói.

sgk

Sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Ảnh: NXBGDVN

Trước đó, tại buổi giới thiệu sách giáo khoa lớp 9, 12 tại TP HCM, ngày 5/3, một lãnh đạo nhà xuất bản này cho biết giá sách sẽ giảm 10-24%. Lý giải, nhà xuất bản nói đó là tính theo giá dự kiến trên từng cuốn sách và lấy giá cao nhất. Còn con số về tỷ lệ giảm được công bố hôm nay là tính theo cả bộ sách.

Đối với những bản sách giáo khoa đang lưu kho, đã in giá cũ, nhà xuất bản này sẽ dán tem giá mới để học sinh, giáo viên biết, không bị nhầm lẫn.

 

PV

Chia sẻ

Tin tức - Sự kiện

Tin tức - Sự kiện


TOP VIEW