Học nghề gì để có thu nhập tốt khi không học đại học?

Thứ 5, 14/03/2024 | 09:08 GMT+7

Do một số điều kiện không cho phép, nên nhiều bạn trẻ quyết định rẽ hướng sang học nghề ngay sau khi tốt nghiệp THPT.

Lựa chọn học nghề thay vì đặt mục tiêu vào đại học ngay sau khi tốt nghiệp THPT đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây.

Dưới đây gợi ý 5 ngành nghề mang lại thu nhập cao và thời gian học việc nhanh, thí sinh có thể tham khảo thêm để có cho mình sự lựa chọn phù hợp.

hs

Nhiều bạn trẻ lựa chọn học nghề sau khi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh họa)

Giáo viên dạy yoga

Nếu bạn yêu thích công việc đem lại sự tự do, không quá nhiều áp lực thì giáo viên Yoga đáp ứng đúng tiêu chí của bạn. Bên cạnh đó, nghề giáo viên yoga còn giúp bạn cải thiện sức khỏe, sự bình an trong tâm trí.

Mức thu nhập hiện nay của huấn luận viên yoga khá cao. Với giáo viên yoga mới vào nghề sẽ có mức thu nhập dao động từ 120 - 150.000/giờ. Giáo viên yoga lâu năm hơn sẽ có thu nhập cao hơn, dao động từ 300 - 800.000/giờ.

Đối với những ai chăm chỉ, trung bình mỗi ngày dạy khoảng 3 lớp yoga thì mỗi tháng sẽ có thu nhập khoảng 25 - 28 triệu đồng.

Nghề làm đẹp

Với sự phát triển của ngành làm đẹp, nhu cầu của khách hàng về dịch vụ này cũng tăng lên. So với các ngành nghề khác phải học từ 4 - 5 năm thì nghề làm đẹp chỉ mất quãng thời gian ngắn. Khoảng 4 - 6 tháng là có thể thi để lấy chứng chỉ hành nghề spa.

Tuy nhiên, nghề làm đẹp ngoài yêu cầu người học khéo tay, tỉ mỉ còn phải có tính kiên trì, khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt với khách. Vì thế không phải ai cũng đi đến đích, sống được với nghề.

Mức thu nhập của nghề làm đẹp bình quân 8 triệu đồng/tháng, những người có tay nghề giỏi có thể đạt trên mức trên 15 triệu đồng/tháng.

Nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp là một trong những ngành nghề đang phát triển mạnh mẽ về mảng du lịch, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực nên có nhiều cơ hội việc làm. Với đam mê, sự nỗ lực của bản thân, bạn có thể trở thành đầu bếp giỏi và tìm được công việc ổn định, phát triển sự nghiệp trong ngành ẩm thực.

Mức thu nhập của đầu bếp mới vào nghề dao động từ 8 - 10 triệu đồng/tháng. Trong khi đầu bếp chính có mức thu nhập từ 15 - 30 triệu đồng/tháng. Mức tiền lương sẽ tăng dần theo tay nghề và thâm niên của bạn.

Sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng

Yêu cầu quan trọng của nghề sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng là phải thực sự thích và sửa chữa có "tâm", không trao đổi linh kiện của khách hàng, trung thực với khách hàng.

Tay nghề của bạn cũng cần được rèn luyện và nâng cấp theo thời gian, tránh trường hợp "chữa lợn lành thành lợn què" gây thiệt hại cho cả công ty, khách hàng.

Hiện tại, mức thu nhập của ngành nghề này khá cao so với mặt bằng chung. Với những người có tay nghề mức lương hàng tháng rơi vào khoảng 20 triệu đồng/tháng. Riêng tháng cao điểm như mùa hè, mức lương có thể lên đến 50 triệu đồng/tháng.

Thợ làm nail

Mức thu nhập trung bình của nghề nail hiện nay rơi vào khoảng 7 - 8 triệu đồng/tháng. Riêng những thợ làm nail lâu năm sẽ có mức thu nhập khoảng 15 triệu/tháng. Đối với nghề này, bạn chỉ cần học việc 3 tháng là đã có thể tìm được công việc ổn định tại các cơ sở spa hoặc salon.

>>> Nữ sinh học nghề làm móng vì thần tượng mẹ, tự tin thu nhập chín con số

Ngoài làm trong nước, hiện nay nhiều bạn trẻ có xu hướng học nail và sang làm việc tại một số quốc gia châu Âu, với mức thu nhập lên đến 100 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra để đi xuất khẩu lao động khá lớn và quá trình làm thủ tục sẽ gặp không ít khó khăn.

 

(Tổng Hợp)

Chia sẻ

Học nghề

Học nghề


TOP VIEW