Khối A07 gồm có những môn học nào?

Thứ 2, 20/11/2023 | 13:48 GMT+7

Khối A07 là một trong những tổ hợp môn thuộc khối A và đang nhận về nhiều sự quan tâm của sinh viên trong mùa tuyển sinh mới.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khối A được chia thành 18 tổ hợp môn dùng để xét tuyển đại học, cao đẳng. Một trong số đó có khối A07 đang nhận về nhiều sự quan tâm thí sinh.

Để biết được khối A07 gồm những môn học nào và đang được ngành nghề nào dùng để xét tuyển, chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

sinh vien

Khối A07 gồm những môn học nào? (Ảnh minh họa)

Khối A07 gồm những môn học nào?

Theo sự phân bổ các môn thi vào các khối thi đại học từ phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, khối A07 bao gồm 3 môn thi: Toán, Lịch sử, Địa lý.

Việc mở rộng các khối thi sẽ giúp thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn trường, chọn ngành nghề thực hiện ước mơ sau này.

Khi lựa chọn tổ hợp môn thi này, bạn cần phải tạo ra được kế hoạch học tập phù hợp vì có sự kết hợp giữa các môn tự nhiên và Khoa học Xã hội. Đối với môn Xã hội, bạn cần biết cách ghi nhớ kiến thức có hệ thống, khoa học, nhất là các mốc trong lịch sử.

Như vậy mới giúp các bạn đạt kết quả thi tốt nhất và đạt được nguyện vọng vào các trường top đầu.

So với các tổ hợp môn khác thuộc khối A, thì khối A07 không có quá nhiều ngành học xét tuyển. Tuy nhiên, những ngành học xét tuyển khối này lại được đánh giá là mang đến cơ hội việc làm và mức lương tương đối cao,

Hiện khối A07 hiện đang có một số ngành tuyển sinh như: Tài chính - Ngân hàng, Địa Lý học, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Luật Kinh tế, Quản trị Kinh doanh và Công nghệ Kỹ thuật Ô tô.

Một số trường đào tạo khối A07 chất lượng tốt

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường đang tuyển sinh hai ngành học xét tuyển khối A07 là Kế toán, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Năm nay, ngành Kế toán lấy mức điểm chuẩn trúng tuyển là 22,15 điểm, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành lấy 22 điểm.

Năm học 2023 - 2024, trường quy định mức học phí dao động từ 297 - 154,5 nghìn đồng/tín chỉ. Dự kiến, mức tăng học phí hằng năm không quá 10% so với năm học liền trước.

Trường Đại học Nguyễn Trãi đang tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh và Kiến trúc bằng khối A07. Năm 2023, ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển của ngành Quản trị kinh doanh là 22 điểm và ngành Kiến trúc là 20 điểm.

Ngoài xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, hai ngành học trên còn xét tuyển bằng 3 phương thức khác: Xét điểm học bạ bậc THPT, xét tuyển thẳng, xét theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sử dụng khối A07 để xét tuyển hai ngành học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với mức điểm chuản trúng tuyển là 19 điểm. Năm 2023, ngành học này dự kiến tuyển sinh 350 chỉ tiêu và sử dụng thêm 3 tổ hợp môn xét tuyển khác(A00, C00, D66).

Đại học Thái Bình Dương đang tuyển sinh ba ngành học khối A07, bao gồm: Luật, Quản trị khách sạn, Du lịch. Năm 2023, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, các ngành học này đều lấy mức điểm chuẩn là 15 điểm.

Ngoài xét tuyển bằng khối A07, ngành Quản trị khách sạn và Du lịch còn tuyển sinh bằng khối A01, D01, D03, D14. Trong khi đó, ngành Luật xét tuyển thêm ba khối khác là A00, C20, D01.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn là một trong số ít trường sử dụng khối A07 để tuyển sinh nhiều ngành, bao gồm: Quản trị kinh doanh, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Thương mại điện tử.

Năm nay, các ngành học này đều lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 17 điểm.

 

(Tổng hợp)

Chia sẻ

Tư vấn hướng nghiệp online

Tư vấn hướng nghiệp online


TOP VIEW