Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế có mức lương lên tới 40 triệu đồng/tháng

Thứ 2, 15/01/2024 | 08:08 GMT+7

Kinh doanh quốc tế là ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm với mức lương đáng ngưỡng mộ.

>> Ngành quản trị kinh doanh

>> Ngành quản trị kinh doanh thi khối gì, trường nào tốt? 

 Muc Luong

Ngành Kinh doanh quốc tế được đánh giá là ngành học năng động, mức lương hấp dẫn. Ảnh minh hoạ: Bích Ngọc

Mức lương nhiều người mơ ước

Kinh doanh quốc tế thuộc nhóm ngành kinh doanh, ngành này cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực kinh doanh quốc tế như đầu tư quốc tế, logistic và vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, marketing quốc tế, hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế….

Tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Nguyễn Thị Minh Hiền - hiện là nhân viên giao dịch của một ngân hàng tại Hà Nội cho biết, mức lương dành cho sinh viên mới ra trường tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế khá cao.

"Thông thường, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế có thể làm việc tại nhiều công ty cũng như ứng tuyển vào các vị trí công việc khác nhau. Mình chọn làm việc trong ngân hàng với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức lương của người mới làm, nếu có nhiều năm kinh nghiệm cộng thêm vị trí cao thì việc có mức lương trên dưới 20 triệu đồng/tháng là điều dễ dàng" - Minh Hiền cho biết.

Cũng theo Hiền, nếu làm việc trong các công ty xuất nhập khẩu logistics hay các tập đoàn đa quốc gia, công ty cổ phần thương mại... với người có trình độ ca thì có thể nhận được mức lương từ 20 - 40 triệu đồng/tháng.

"Ngoài tiền lương, người làm trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế có thể hưởng thêm các khoản hoa hồng theo doanh số hoặc tiền thưởng doanh thu nếu như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, do vậy, mức thu nhập có thể nói được nhiều người mơ ước" - Hiền chia sẻ.

Cơ hội việc làm rộng mở

Nhu cầu nhân sự ngành kinh doanh quốc tế hiện nay khá lớn, sinh viên ra trường vì vậy có nhiều lựa chọn nghề nghiệp như: Chuyên viên xuất nhập khẩu, Chuyên viên quản trị kinh doanh quốc tế, Tổ chức sự kiện và Quan hệ công chúng, Quản lý truyền thông, Quản lý nguồn nhân lực đa văn hóa, Quản lý tài chính - nhân sự, Phân tích kinh doanh, Chuyên viên nghiên cứu, hoạch định chính sách kinh doanh…

Theo thông tin từ Trường Đại học Đại Nam, sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế có khả năng làm việc tại các vị trí như:

Chuyên viên xuất nhập khẩu, nhân viên kinh doanh tại các công ty đa quốc gia, công ty giao nhận ngoại thương, công ty kinh doanh xuất nhập khẩu, các ngân hàng trong và ngoài nước, các công ty kinh doanh ngoại tệ.

Chuyên viên tổng hợp, báo cáo, phân tích dữ liệu, số liệu xuất nhập khẩu, chuyên viên thực hiện các gói dự án điều tra, giám sát, tổng hợp dữ liệu làm cơ sở lập quy hoạch phát triển khu công nghiệp, khu chế xuất, các loại hình kinh doanh quốc tế…

Chuyên viên phụ trách dự án, phụ trách nhãn hàng của dự án quốc tế, các dự án trong chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp, các văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các chi nhánh hoặc văn phòng đại diện của các công ty Việt Nam ở nước ngoài hoặc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, các văn phòng thuộc Sở Công thương hay Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Làm việc tại các viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng hoặc tự thành lập doanh nghiệp,...

 

(Theo Lao Động)

Chia sẻ

Định hướng nghề nghiệp

Định hướng nghề nghiệp


TOP VIEW