Thêm 1 chứng chỉ tiếng Anh được dùng để tuyển sinh đại học

Thứ 3, 09/01/2024 | 08:21 GMT+7

Ngoài IELTS, TOEFL, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (PEIC) có thể dùng để tuyển sinh vào đại học.

chung chi tieng anh trong tuyen sinh dai hoc

Bộ GDĐT công nhận chuẩn tiếng Anh PEIC tương đương khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc. Ảnh: Hải Nguyễn

Bộ GDĐT vừa ban hành quyết định công nhận các cấp độ của chứng chỉ tiếng Anh Pearson English International Certificate (PEIC) tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Chung Chi Dai Hoc Lo

Mức độ tương đương của chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế (PEIC). Ảnh chụp màn hình

Như vậy, ngoài các chuẩn tiếng Anh đã quen thuộc tại Việt Nam như IELTS và TOEFL, thí sinh có thể sử dụng điểm thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PEIC với mục đích tuyển sinh và đào tạo ở bậc đại học.

Chứng chỉ PEIC được cấp bởi Tập đoàn Giáo dục Pearson (Vương quốc Anh). Bài thi PEIC đã được tổ chức phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới và bộ chứng chỉ này được công nhận bởi các doanh nghiệp, trường đại học cũng như các cơ quan chính phủ nhiều nước.

Bộ chứng chỉ PEIC là chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế bao gồm 4 kỹ năng (Nghe – Nói – Đọc – Viết) dành cho học sinh, sinh viên và người đi làm. Bài thi PEIC được chia thành 6 cấp độ tương ứng với 6 bậc của Khung năng lực ngoại ngữ Châu Âu (CEFR), giúp đánh giá sát sao năng lực và sự tiến bộ của người học qua từng giai đoạn cải thiện năng lực ngôn ngữ.

 

 

(Theo Lao Động)

Chia sẻ

Tin tức - Sự kiện

Tin tức - Sự kiện


TOP VIEW