Ngành công nghệ thông tin khối D: Cơ hội và thách thức

Thứ 4, 13/12/2023 | 09:18 GMT+7

Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, với mức lương cao và cơ hội việc làm rộng mở. Ngành CNTT thi khối nào? Khối D là một trong những khối thi được nhiều trường đại học tuyển sinh ngành CNTT.

CNTT

Ngành CNTT khối D. Ảnh minh họa

>>> Tham khảo: Ngành công nghệ thông ra trường làm gì?

Cơ hội khi học ngành CNTT

- Mức lương cao: Mức lương khởi điểm của sinh viên ngành CNTT khi ra trường dao động từ 8-12 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm. Sau một vài năm kinh nghiệm, mức lương có thể lên tới 20-30 triệu đồng/tháng.

- Cơ hội việc làm rộng mở: Ngành CNTT đang phát triển mạnh mẽ, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này rất lớn. Sinh viên ngành CNTT có thể làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước, hoặc tự kinh doanh, khởi nghiệp.

- Cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp: Sinh viên ngành CNTT được học tập trong môi trường hiện đại, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực CNTT.

Thách thức khi học ngành CNTT

- Khối lượng kiến thức lớn: Ngành CNTT có khối lượng kiến thức lớn, bao gồm cả kiến thức chuyên môn và kiến thức bổ trợ. Sinh viên cần có sự chăm chỉ, nỗ lực học tập để có thể tiếp thu và vận dụng kiến thức một cách hiệu quả.

- Cạnh tranh cao: Ngành CNTT có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi sinh viên phải có sự nỗ lực và cố gắng để có thể tìm được việc làm tốt.

>>> Xem thêm: Con gái học Công nghệ thông tin ra làm gì? Ưu điểm của con gái khi học CNTT

Lời khuyên cho học sinh khối D muốn theo học ngành CNTT

Nếu bạn yêu thích công nghệ, có khả năng tư duy logic và có mong muốn theo đuổi một ngành nghề có nhiều cơ hội phát triển thì ngành CNTT là một lựa chọn phù hợp. Để có thể học tốt ngành CNTT, bạn cần:

- Chuẩn bị kiến thức nền tảng: Trước khi đăng ký học ngành CNTT, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức nền tảng về toán, lý, hóa, tin học.

- Học tập chăm chỉ, nỗ lực: Ngành CNTT đòi hỏi sinh viên phải có sự nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức và kỹ năng.

- Tham gia các hoạt động ngoại khóa: Các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng mềm, bổ sung kiến thức và mở rộng mối quan hệ.

Ngành CNTT thi khối nào?

Hiện nay, nhu cầu tuyển sinh ngành CNTT của các trường đại học khá lớn. Ngành học này không chỉ đòi hỏi sinh viên khả năng tư duy và logic mà còn yêu cầu sinh viên có năng lực nhất định về ngoại ngữ. Cho nên, ngành này chủ yếu tuyển sinh các tổ hợp môn ở khối A và khối D.

Dưới đây là các tổ hợp môn đang được dùng để tuyển sinh ngành CNTT, thí sinh tham khảo và lựa chọn:

- Khối A00: Toán, Lý, Hóa
- Khối A01: Toán, Lý, Anh
- Khối B08: Toán, Sinh, Anh
- Khối D01: Toán, Văn, Anh
- Khối D07: Toán, Hóa, Anh
- Khối D10: Toán, Địa, Anh
- Khối D28: Toán, Lý, tiếng Nhật
- Khối D29: Toán, Lý, tiếng Pháp
- Khối D90: Toán, Anh, Khoa học tự nhiên

Các trường đại học tuyển sinh ngành CNTT khối D

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học tuyển sinh ngành CNTT khối D. Dưới đây là một số trường đại học uy tín mà bạn có thể tham khảo:

- Đại học Bách khoa Hà Nội
- Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
- Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội
- Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
- Đại học FPT

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành CNTT khối D và có quyết định đúng đắn cho tương lai của mình.

Chia sẻ

Định hướng nghề nghiệp

Định hướng nghề nghiệp


TOP VIEW