Nữ sinh học nghề làm móng vì thần tượng mẹ, tự tin thu nhập chín con số

Thứ 4, 04/10/2023 | 14:41 GMT+7

Nguyễn Phương Thảo không thi lớp 10 công lập mà theo học hệ trung cấp song bằng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội ngành chăm sóc sắc đẹp vì yêu thích công việc của mẹ mình.

Học nghề hai năm có thể đuổi kịp người mẹ 20 năm kinh nghiệm

Nguyễn Phương Thảo, sinh năm 2007, trú tại Hà Nội, là một trong 30 học sinh của lớp chăm sóc sắc đẹp hệ trung cấp song bằng khóa 2022-2025, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.

Hoàn thành chương trình lớp 9, Thảo không thi vào lớp 10 công lập mà nộp hồ sơ vào trường này với mong muốn nối nghề của mẹ - một người làm móng.

Từ nhỏ, Thảo đã gắn bó với bộ đồ nghề làm móng của mẹ, thông thuộc cách sử dụng các dụng cụ. Lớp 9, Thảo bắt đầu kiếm được tiền bằng việc làm móng cho bạn bè. Mỗi bộ móng hoàn thiện, Thảo lấy giá 100 ngàn đồng.

Hình ảnh mẹ ngày ngày xách hộp đồ nghề đi làm cho khách theo lịch hẹn với gương mặt xinh đẹp và nụ cười rạng rỡ là một hình mẫu lý tưởng trong mắt Thảo. Một cách tự nhiên, Thảo xác định sớm công việc khi trưởng thành mà không mông lung, bối rối lựa chọn như bạn bè đồng trang lứa. Bởi sở thích của em chỉ tập trung quanh chuyện làm móng, trang điểm, chăm sóc da.

>>> Xem thêm: Trang điểm - Nghề hấp dẫn giới trẻ

Nguyễn Phương Thảo - học sinh hệ trung cấp song bằng ngành chăm sóc sắc đẹp Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (Ảnh: Lan Nguyễn).

>>> Tìm hiểu: Học nghề spa tương lai có tốt?

Đó cũng là ba mảng chính của ngành chăm sóc sắc đẹp mà Thảo đang học để lấy bằng trung cấp nghề.

Bước sang năm học thứ hai, Thảo bắt đầu thấy rõ sự khác biệt giữa bản thân và mẹ. Tự nhận tay nghề chưa thể bằng mẹ - một người có kinh nghiệm gần 20 năm, song Thảo tự tin có nhiều điểm hơn mẹ.

"Các xu hướng làm móng mới nhất, thời thượng nhất em cập nhật trước mẹ do chăm chỉ lên mạng theo dõi người nổi tiếng, nghệ sĩ. Có nhiều kỹ thuật mới mẹ chưa biết thì em đã biết.

Em cũng làm được nhiều mẫu cầu kỳ hơn mẹ do được dạy bài bản về thao tác, cách sử dụng hóa chất, chất liệu an toàn. Hiểu về hóa chất, chất liệu là nền tảng để em có thể sáng tạo, tự do thể hiện các ý tưởng trong đầu", Thảo chia sẻ.

Trong lớp, lợi thế "con nhà nòi" khiến Thảo nổi trội so với bạn bè. Giỏi ở môn làm móng, Thảo cũng được khen ngợi ở chuyên ngành trang điểm.

Thảo từng rất tự tin về khả năng trang điểm của mình. Nhưng từ khi vào trường, Thảo vứt bỏ thói quen cũ để học lại từ đầu.

"Trước đây em trang điểm bằng kiến thức học "mót", bỏ qua rất nhiều bước vì nghĩ không cần thiết. Nhưng hiện tại em tuân thủ đầy đủ quy trình các bước khi trang điểm và kết quả thực sự khác biệt về mặt thẩm mỹ.

Việc tuân thủ quy trình này giúp gương mặt trở nên hoàn chỉnh hơn, không gặp lỗi thường thấy như mốc da, loang lổ. Quan trọng hơn nữa là sức khỏe của da được cải thiện, không bị kích ứng, nổi mụn.

Em cũng hình thành thói quen mới là đọc thành phần sản phẩm để hiểu sâu, hiểu kỹ về hóa mỹ phẩm chăm sóc da trước khi sử dụng cho bản thân hay mọi người. Em nghĩ điều này rất có ý nghĩa khi mình làm cho khách hàng", Thảo tâm sự.

>>> Xem thêm: Spa - Nghề "hot" của tương lai

Hết năm học này, ở tuổi 17, Thảo có bằng trung cấp nghề chăm sóc sắc đẹp. Sau đó, em có thêm một năm học nữa để lấy bằng THPT. Thảo dự định sẽ xin việc ở các spa lớn để tích lũy kinh nghiệm và có chút vốn trước khi mở một spa của riêng mình.

Em bày tỏ: "Làm chủ một cơ sở chăm sóc sắc đẹp là để làm nghề chuyên nghiệp. Còn ước mơ của em là trở thành một chuyên gia làm móng, sáng tạo những bộ móng tay độc đáo cho giới giải trí, người nổi tiếng".

Nói về cơ hội công việc và thu nhập sau khi ra trường ở tuổi 18, Thảo rất tự tin. Thảo mạnh dạn: "Vào mùa cao điểm, thu nhập của mẹ em được tám - chín con số. Em tin thu nhập của em sẽ ít nhất bằng hoặc cao hơn mẹ".

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ

Học nghề

Học nghề


TOP VIEW