Gợi ý 03 ngành việc nhẹ, lương cao dành cho nữ giới học giỏi khối A

Thứ 5, 20/06/2024 | 09:17 GMT+7

Lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân nhưng phải đảm bảo mức lương phù hợp là điều nhiều bạn nữ học giỏi khối A hướng tới.

tn 1709895464020964972147 171109975930972521568

Ảnh minh họa.

Dưới đây là gợi ý 3 ngành học dành cho nữ giới học giỏi khối A, bạn có thể tham khảo thêm để có được sự lựa chọn phù hợp.

Tài chính ngân hàng

Tài chính ngân hàng được đánh giá là ngành học phù hợp với nữ giới và nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những năm qua. Nếu xác định theo học ngành học này thì ngay từ bây giờ bạn nên trang bị một số kiến thức cơ bản như tài chính, tiền tệ, kinh tế... để phục vụ tốt hơn cho việc học sau này.

Theo bài viết trên website Đại học Thái Nguyên nêu, mức lương ngành Tài chính ngân hàng từ 10- 30 triệu đồng. Đây là mức lương cao, dành cho cả sinh viên, học viên mới ra trường. So với các ngành nghề khác thì nhân viên tài chính ngân hàng có mức lương được đánh giá là khá ổn định.

Thí sinh có thể "chốt" ngành học Tài chính ngân hàng tại một số trường đại học như: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Ngân hàng, Thương mại, Tài chính - Marketing TP.HCM, Ngân hàng TP.HCM.

Kế toán

Trong những năm qua, kế toán là một trong những ngành chưa bao giờ hết hot ở thị trường Việt Nam, bởi đây là ngành có cơ hội việc làm lớn, mức thu nhập hấp dẫn ngay khi vừa mới ra trường.

>>> Học ngành Kế toán mức lương có cao?

Sau khi tốt nghiệp ngành học này, bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như: Chuyên viên kế toán tổng hợp; Chuyên viên phụ trách kiểm toán, thuế, tư vấn tài chính; Trợ lý kiểm toán; Giảng viên, bộ nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu.

Theo thống kê của Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCcorp), mức lương khởi điểm của kế toán viên khoảng 6 triệu đồng, sau đó tăng lên theo thời gian và kinh nghiệm làm việc. Với vị trí kế toán tổng hợp mức lương dao động từ 10 - 30 triệu đồng/tháng.

Một số trường đào tạo ngành Kế toán hiện nay: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thương Mại, trường Đại học Ngoại Thương, trường Đại học Vinh, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Sư phạm

Hiện, nhà nước ban hành nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên ngành Sư phạm để thu hút thí sinh đăng ký theo học ngành này.

Nhóm ngành Sư phạm xét tuyển khối A được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau, gồm: Sư phạm Hóa học, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Toán, Sư phạm Tin học, Sư phạm Công nghệ. Vì vậy bạn có rất nhiều cơ hội trúng tuyển vào nhóm ngành này, nếu thực sự muốn theo đuổi.

Theo bài viết trên website trường Đại học Đông Á, sinh viên ngành Sư phạm sau khi ra trường có cơ hội việc làm rộng mở. Nếu không lựa chọn giảng dạy tại các cơ sở công lập, bạn cũng có thể xin vào giảng dạy tại cơ sở giáo dục tư nhân hay làm cán bộ quản lý giáo dục từ cấp địa phương cho đến trung ương.

Sau đây là một số trường đại học đào tạo nhóm ngành Sư phạm chất lượng đào tạo tốt: trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Giáo dục (Đại Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Vinh, trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), trường Đại học Cần Thơ.

Ngoài ra, nữ giới học giỏi khối A cũng có thể lựa chọn một số ngành học khác như: Marketing, Bảo hiểm, Tâm lý học, Luật, Báo chí, Bất động sản.

 

(T/H)

Chia sẻ

Tư vấn hướng nghiệp online


TOP VIEW