10 nghề tự do lương cao nhất hiện nay

Thứ 4, 13/09/2023 | 16:25 GMT+7

Học nghề gì dễ xin việc? Sau đây là 10 nghề nên học nhất hiện nay có thể đem lại cho bạn cơ hội việc làm, mức thu nhập hấp dẫn cho những bạn muốn học nghề dễ xin việc, đặc biệt nó còn là các nghề có thể làm tự do, kinh doanh nên nếu bạn muốn biết nên học nghề gì bây giờ thì đừng bỏ qua bài viết.

1. Nghề thiết kế nội thất

Ảnh minh họa.

Tại sao nên Học Nghề Thiết Kế Nội Thất vì nhu cầu về nhà ở và làm đẹp không gian sống, kinh doanh, giải trí giai đoạn 2020-2025 đã phát triển lên tới 50 lần so với 10 năm về trước và ngày càng bùng nổ hơn. Các dự án biệt thự, liền kề, chung cư, sự phát triển của trung tâm thương mại, showroom, cửa hàng và nền kinh tế làm cho nhu cầu thiết kế thi công nội thất bùng nổ. Ngay cả những tỉnh lẻ, thị trấn, thị xã nhu cầu về thiết kế kiến trúc nhà ở và trang trí nội thất đã phát triển rầm rộ thời gian gần đây. Trong khi đào tạo bậc đại học của ngành THIẾT KẾ NỘI THẤT hiện nay lại không đáng kể.

Nhu cầu nhân lực về thiết kế nội thất luôn thiếu hụt là cơ hội cực lớn cho học sinh tốt nghiệp cấp 2 cấp 3 Ngay cả những sinh viên đã học đại học vẫn quyết định CHUYỂN SANG HỌC THIẾT KẾ NỘI THẤT vì sức hút cực lớn của nghề.

2. Nghề nấu ăn hoặc pha chế

Nghề nấu ăn. (Ảnh: Sưu tầm)

Nên chọn nghề gì trong Ngành Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực và Du lịch đã có sự phát triển đáng kể trong những năm gần đây và nhận được sự đầu tư tập trung tại nhiều thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ… Nếu bạn đang tự đặt câu hỏi về lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực nấu ăn hoặc dịch vụ nhà hàng, thì việc nghề đầu bếp trở thành một sự lựa chọn hợp lý, bởi nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong ngành đầu bếp đang tăng mạnh.

Trong những nghề nên học thì Nghề đầu bếp đang dần củng cố vị trí quan trọng trên thị trường lao động Việt Nam. Nếu bạn theo đuổi sự nghiệp làm đầu bếp chuyên nghiệp, bạn có thể tăng cao thu nhập cá nhân và mức lương không thua kém bất kỳ ngành nghề nào khác trong xã hội ngày nay.

Nghề pha chế. (Ảnh: Sưu tầm)

Hơn nữa, chỉ cần đầu tư một số vốn nhỏ, bạn có thể tự mình kinh doanh quán ăn, cửa hàng trà sữa hoặc quán cafe riêng, và thu về mức lợi nhuận “khủng” nếu bạn nắm bắt được bí quyết ẩm thực hoặc kinh doanh hiệu quả.

3. Nghề sửa chữa điện tử, điện lạnh

Ảnh minh họa.

Đây là một nghề nên học bởi các sản phẩm tủ lạnh, điều hòa, nóng lạnh trước đây nhu cầu gần như đa số ở thành phố nhưng hiện nay nó đã trở thành những sản phẩm thiết yếu của cả một bộ phận những người dân tại những vùng nông thôn. Điều này cho chúng ta một định hướng đó là nghề sửa chữa điện lạnh vẫn sẽ và vẫn luôn là một trong những ngành nghề cần nhiều lao động trong tương lai.

4. Nghề thiết kế thời trang

Ảnh minh họa.

Trong một xã hội hiện đại khi nhu cầu và trình độ văn hóa, nghệ thuật – thẩm mỹ ngày càng tăng cao thì nghề thiết kế thời trang (fashion design) đang được xem như một trong những nghề thời được nằm trong top các nghề hot nên học hiện nay. Lý do cũng chính bởi sức hấp dẫn của nó ở tính năng động, khả năng sáng tạo tối đa và cả ánh hào quang trong mắt công chúng của nghề này. Đây là 1 trong những nghề nên học mà phù hợp với cả nam cả nữ, mọi người nên xem xét.

Sức hấp dẫn của nghề này là sự giàu có và nổi tiếng hay tên tuổi cùng với thương hiệu thời trang của bạn sẽ được nhiều người biết đến chưa kể đến những lợi nhuận về tài chính mà công việc có thể mang lại. Đây cũng là nghề học để kinh doanh dễ dàng, bạn có cơ hội làm chủ các shop thời trang do mình thiết kế với số vốn không nhiều.

5. Nghề điện nước

Ảnh minh họa.

Nếu đang băn khoăn nên học nghề gì? và học nghề gì hiện nay thì tốt nhất bạn nên quan tâm tới một số lĩnh vực của đời sống xã hội đang có nhu cầu tăng vì nhu cầu có vai trò nhất định đến quyết định tương lại nghề bạn học, nghề điện nước cũng vậy. Có thể nói điện và nước luôn gắn liền với cuộc sống của con người chẳng những thế mà nhà nước ta rất quan tâm đến mạng lưới điện dân dụng, nó không chỉ có tạng thắp sáng mà còn sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

6. Nghề mộc

Trước đây, các xưởng mộc chủ yếu tập trung vào sử dụng gỗ tự nhiên trong quá trình làm mộc. Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng gỗ công nghiệp trong ngành mộc đang trở nên ngày càng phổ biến và đang là xu hướng lan rộng tại từng vùng địa phương. Sử dụng gỗ công nghiệp không chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng và yếu tố thẩm mỹ, mà còn mang lại độ bền cao hơn đáng kể so với trước đây.

Ảnh minh họa.

Ngoài việc học thiết kế nội thất, nghề mộc cũng là một ngành có tính ứng dụng cao, đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo của bạn. Cơ hội việc làm trong ngành này mang lại mức lương từ 15 triệu đồng trở lên là điều phổ biến. 

7. Nghề cơ khí

Ảnh minh họa.

>>> Xem thêm: Học nghề cơ khí tương lai có tốt?

Việt Nam đang trở thành một quốc gia phát triển và mở rộng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho ngành nghề cơ khí phát triển và mở rộng, và trong tương lai sẽ cần nhiều lao động có trình độ học vấn tốt và kỹ năng chuyên môn cao.

Một lợi thế lớn là ngành cơ khí cho phép thành nghề nhanh chóng trong khoảng thời gian từ 1,5 đến 2 năm, bạn đã có thể tham gia vào lĩnh vực lao động chuyên môn. Việc học không đòi hỏi nhiều tư duy mà cần sự cần cù luyện tập và khả năng nhạy bén trong các thao tác. Điều này làm cho nghề cơ khí trở thành một lựa chọn thuận lợi cho nhiều thanh niên mong muốn có một công việc ổn định và thu nhập đáng tin cậy.

8. Nghề sửa chữa điện thoại

Ảnh minh họa.

Trong thời đại smartphone bùng nổ, nhu cầu sửa chữa và khắc phục các sự cố của điện thoại di động tăng lên đáng kể. Hàng ngày, với số lượng người dùng điện thoại không ngừng tăng, thợ sửa điện thoại vẫn luôn có công việc đảm bảo. Không những lương cao mà rất dễ ràng mở riêng và phát triển thành các cửa hàng sửa chữa điện thoại với chi phí tương đối vừa phải.

9. Nghề Spa làm đẹp

Nghề Spa. (Ảnh: Sưu tầm)

Nghề Spa được xem là lựa chọn tốt nhất cho việc chọn nghề hiện nay. Trong khi nhiều ngành nghề khác đang trở nên “quá tải” về nguồn nhân lực, lĩnh vực làm đẹp nói chung và học thẩm mỹ nói riêng mang đến nhiều tiềm năng cho các bạn trẻ. Nếu bạn muốn biết nghề nào dễ xin việc, thì nghề Spa là một trong những nghề dễ dàng để tìm được việc làm.

Xem thêm:

>>> Học nghề spa tương lai có tốt?

>>> Học nghề spa ở đâu tốt?

Nếu bạn muốn học một nghề để kinh doanh, thì thông tin về nghề Spa dưới đây có thể hữu ích: Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế hàng đầu tại Việt Nam, ngành spa sẽ trải qua những thay đổi đột phá và là một trong những lĩnh vực kinh doanh có lợi nhuận ổn định và rộng lớn nhất. Lợi nhuận của một Spa thông thường thường chiếm tỷ lệ từ 10% đến 60%, tương ứng với mức thu nhập trung bình từ vài trăm triệu đồng mỗi tháng. Con số này còn có thể tăng cao hơn tùy thuộc vào quy mô của mỗi mô hình kinh doanh Spa.

10. Nghề thiết kế đồ họa

Ảnh minh họa.

>>> Xem thêm: Con gái có nên học thiết kế đồ họa, hoạt hình hoặc game? 

Bạn có khả năng sáng tạo, yêu thích hình ảnh và màu sắc? Nghề thiết kế đồ họa là lựa chọn hoàn hảo cho sở thích này, đồng thời mang lại mức lương đáng mơ ước. Thiết kế đồ họa được xem là một trong những lĩnh vực nổi bật nhất trong thập kỷ này. Sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo và truyền thông đã tạo ra nhu cầu cấp thiết về nhân lực thiết kế đồ họa có năng lực. Công việc này không chỉ mang lại mức lương hấp dẫn, mà còn đem lại cơ hội được đối xử tốt và được đánh giá cao về tài năng.

Để quyết định nên học nghề gì hiện nay ngoài chọn nghề phù hợp với bản thân bạn còn phải xác định được nghề nào có tương lai mà sau khi ra trường mình sẽ làm, cơ hội và tương lai chứ không phải là cứ học bừa đã, sau khi tốt nghiệp học gì để lập nghiệp thì tính sau. Chúc bạn có được quyết định lựa chọn học nghề phù hợp với bản thân mình.

Chia sẻ

Học nghề

Học nghề


TOP VIEW